Posted by: Tess Dao | November 6, 2010

Những phát hiện nho nhỏ

1. Tối nay mình đi lòng vòng trên mạng, vô tình phát hiện được lý do vì sao chúng ta nên, và các vận động viên luôn chạy ngược chiều kim đồng hồ! Sao hồi xưa thầy dạy thể dục không dạy mình nhỉ? 😦 Mình cảm thấy thiệt thòi khi không biết 1 điều cơ bản cần biết mà đáng lý ra mình phải rõ cách đây cả chục năm! Chẳng nhớ được mặt thầy để mà giận nữa…

2. Khi còn nhỏ, đặc biệt là những lúc có bất đồng với ba mẹ, mình đều nghĩ sau này lớn lên mình sẽ hiểu, sẽ cảm thông và làm con luôn được vui và thoải mái, KHÔNG GIỐNG bố mẹ đang đối với con đâu! Nhưng con ơi, người ta khi lớn lên hình như mất khả năng tư duy của trẻ nhỏ… Điền hình như thái độ đối với món ăn chẳng hạn. Con nít đòi một món ăn vì sự vui thích. Người lớn ăn hoặc không ăn đôi khi vì trách nhiệm phát sinh từ lý trí, không ăn sẽ đau bao tử, không ăn thì chiều nay không có sức đi học, ăn vặt thì không có bụng ăn cơm, ăn cái này tối về đau bụng… Thế là mất cả vui!

Mình còn nhớ hồi nhỏ, lâu lâu hay bỏ cơm đòi mẹ được ăn mì gói, đơn giản vì nó lạ miệng… Uầy, đó là bây giờ mình cho là vậy. Chứ hồi đó mình thực sự nghĩ nó ngon! Ngon lắm cơ! Vậy mà tối nay do không có nhiều sự lựa chọn, lại lười trả lời hàng loạt câu hỏi nếu mình lục đục nấu món gì làm mẹ thức giấc, mình quay lại món ăn truyền thống mì gói. Vậy mà lại thấy nó dở ẹt. Ăn được vài gắp thì vừa ngạc nhiên vừa buồn. Nghĩ, mai mốt con mình có một hôm vòi ăn mì gói, mình sẽ, dù đồng ý hay không, cằn nhằn con ‘vừa không ngon lành gì vừa không đủ dinh dưỡng…’ và thằng bé/con bé sẽ hậm hực trong lòng, rồinghĩ sau này mình lớn lên sẽ không có như mẹ đâu…

Responses

  1. ^^ cute & adorable 😀


Leave a Reply

Categories

