Posted by: Tess Dao | March 19, 2010

Another weekend

Mình sẽ rất cố gắng giữ chỉ tiêu viết 1 cái gì đó mỗi tuần. Đơn giản là mình đang học cách lắng nghe và diễn đạt bản thân mình. Mình biết điều này là quan trọng, và cũng tốt, cho ai thì… ai thấy nó tốt giơ tay lên nhen 😀

Đó giờ mình quen kiểu nói lấp lửng. Khi ý nghĩ vụt lên trong đầu, ngôn từ hạn hẹp không được chọn lọc và sắp xếp theo kịp tốc độ, ngay sau đó việc diễn đạt nó ra không còn quan trọng nữa vì mình đã chuyển sang 1 suy nghĩ, 1 tâm trạng khác rồi.Tại vậy nên các câu chuyện mình kể thường rất ngắn gọn, cụt lủn và dường như vô nghĩa. Mình cảm nhận được sự hụt hẫng từ người nghe, trong một số trường hợp. Đại để như mình mào đầu rất nghiêm trọng về một vấn đề gì đó, vì lúc đó mình đang xúc động. Sau đó thì cảm xúc nguội mất, miệng và não hoạt động như một nghĩa vụ còn lại thôi.

Trưa nay mình quan sát một đoạn chat trong tutorchat. 1 người phàn nàn rằng “tụi học sinh nó chả bao giờ chịu nói cụ thể, rành mạch vấn đề của nó với mình, làm như tụi mình có thể đọc đc ý nghĩ của tụi nó. Thật kinh khủng! Mà mình đâu có physically ở đó để giúp nó…” Mình nhớ lại cuộc trò chuyện mấy tiếng đồng hồ trên điện thoại cách đây chắc cũng gần năm. Cơ bản là tán dóc và ta thán sự đời, ở cái tuổi tiền mãn teen, mình hay than thở khủng khiếp XD Mình nhớ bạn kia lúc đề cập chuyện gái trai dài lâu chi đó, phán rằng ‘làm ng đàn ông của bạn thiệt ko đơn giản. Bạn ko thèm nói ra nhưng ng ta lại cần phải làm gì đó cho bạn. Phức tạp vô cùng’ (tất cả citation bỏ trong dấu ” do mình viện dẫn đều bị dịch lại, hoàn toàn hông phải nguyên văn vì mình hem phải Eran Katz, mình cũng hem phải ng bình thg nha XD) Lúc đó mình chỉ phì cười, 50/50. Chí ít bạn cũng làm khá tốt đó chớ. Thêm nữa, sau khi mình đọc xong quyển Nice girl và coi 1 bộ phim nói về các bệnh nhân sau khóa chữa trị khiếm khuyết về mặt tinh thần, mình rút ra 1 bài học chung: ask for help. Và phải state you need(s) clearly and specifically.

* * *

Đêm hôm trước mình được ngắm một cảnh đẹp lộng lẫy. Tiếng động cơ xe quyện với tiếng gió làm thành một âm thanh ù ù bên tai. Mình hơi tê vì lạnh và vì đoạn đường rổ lung tung. Khi các giác quan khác bị tác động tới mức gần như mất cảm giác, mắt mình thu vào một hình ảnh đẹp và đó trở thành điều duy nhất mình cảm nhận được. Mình thật sự ấn tượng khi nhìn ngắm ánh đèn bên dưới giăng mắc như lưới cá. Lấp lánh và rực rỡ những ánh màu xanh, đỏ, vàng trải rộng hút tầm mắt. Tấm màn bị thu nhỏ và kéo ra xa, trở thành một khối thống nhất  bí hiểm sao đó khi xe chạy lên cao. Rồi nó vụt lớn, bao trùm lấy mình, cuối cùng mất đi vẻ kỳ lạ trước đó khi đường nét của các tòa nhà và đường phố trở nên cụ thể trở lại trên đường vòng về. Nó làm mình nhớ đến khung cảnh thành phố về đêm qua khung cửa máy bay. Nhưng mình thích như thế này hơn, vì nó gần đến mức có thể với tay chụp lấy vài đốm sáng. Thích ^^

* * *

Mình vừa lục lại 1 article cũ, làm 1 cái trắc nghiệm. Nó kêu mình cần 2-4 tháng và mọi việc sẽ qua, dẫn giải khá chính xác. Mình tự dưng muốn phá lên cười, ai cần cái trắc nghiệm này nói cho mình biết chứ >:P Đêm hum nọ mình đã nói chính xác mờ, bạn tán dóc tin hay hun kệ bạn.

Tối hôm nay là lần thứ 2, trí óc mình đang vu vơ thì hình ảnh hắn pops up hệt như lần mình đang ngồi cà phê cà pháo cách đây 7 tháng. Và cũng như lần trc, mình biết nếu mình nhìn thấy gương mặt đó bằng xương bằng thịt, mình sẽ cười thiệt tươi, và say Hi~, bất chấp những điều đã xảy ra hay sẽ xảy ra, bất chấp những giằng co, awkwardness từ bên này hay bên kia.

Mình có một hệ thống alert hoạt động cực tốt :))

Recent fav playlist: Michael Buble, most fav song: Haven’t met you yet.

Responses

  1. (Giơ!)


Leave a Reply

Categories

