Posted by: Tess Dao | February 12, 2010

Tết Tết Tết đến rồi

Mà chẳng thấy rộn ràng, hứng khởi nữa. Già rồi sao ta?

Năm nay cũng chẳng mua sắm, chuẩn bị gì nhiều nhặn. Cái góc bừa bộn của mình tới hôm nay vẫn chưa được dọn dẹp. Ngày nào hầu như cũng như ngày nào: sáng ngủ dậy ăn trưa, đi làm, về nhà ăn tối, lại đi tập, rồi ăn khuya, và về ngủ. Chẳng có thời gian nào cho không khí Tết cả.

À, ngoại trừ cảnh phố phường trải dài trước mắt mỗi khi ngồi trên xe.

Mình thích đoạn đuờng XVNT khi qua khỏi Hàng Xanh hướng về NTMK. Hoa tràn ngập một bên vệ đường tưởng như xe đang chạy trong 1 khu vườn vậy. Hoa mai trồng trong chậu lớn chậu bé, cây nào cũng được uốn nắn tạo dáng, nụ mai đầy các cành. Hoa cúc vàng ươm che kín hết cả thân. Nhưng mình thích nhất là hoa hướng dương. Cành cao và khoẻ, lá to như bàn tay nằm rải rác dọc theo thân. Và hoa thì xinh đẹp trong trẻo, cánh vàng nhuỵ đen, to lớn và rực rỡ. Tên hoa cũng đẹp, đơn giản, inspiring. Nó làm mình nghĩ ngay tới 1 ng bạn,  luôn rạng rỡ và tươi tăn như vậy ^^ Nhiều hoa mình chẳng biết tên và cũng chả nhớ nổi. Chỉ nhớ cảm giác thích thú được trôi đi giữa muôn vàn màu sắc.

Mình luôn có cảm giác phấn khích trước một cái gì đó đẹp. Vậy cơ bản mà nói con người ta luôn hướng đến cái đẹp có phải xuất phát từ việc yêu cái đẹp không? … Tsk, nói tới đây là luồng suy nghĩ lại lái sang hướng tự tranh luận, mâu thuẫn cảm xúc… Thôi, quay lại.

Chợ hoa thì đầy hoa tỉa tót công phu, để trang trí, như quả ti bò chẳng hạn ;)) Còn khu Q5 thì toàn quất với quất các bác ạh.

Đường hoa vẫn chưa được đi. 29 Tết rồi còn gì… Mình còn muốn xem đèn ở khu nào đấy quên mất rùi mà DL recommend.

Mình nhớ năm ngoái, lần đầu biết được những ngày giáp Tết và đêm Giao thừa có thể ảm đạm như thế nào. Mình nhớ Giao thừa năm trước nữa, pháo hoa rực rỡ và trong lòng ấm áp…

Trước đó nữa là những ký ức trong veo đến nỗi không còn một mảnh cụ thể nào còn vương lại. Chỉ nhớ cảm giác hoan hỉ, nô nức trong lòng. Mùi nhang trầm và nến hòa trong một ánh sáng vàng dìu dịu. Những mâm quả dọc cả con hẻm dài, nhà nào cũng có. Mình sẽ bay nhảy, ngắm nghía mâm cỗ của từng nhà, thầm khen ngợi những mâm được trang trí đẹp mắt. Sau đó chờ mẹ dọn ra xong, sẽ chạy đến mâm của nhà mình, đốt nén nhang, lầm rầm khấn rồi bỏ công đoạn đốt giấy lại chạy đi xem pháo hoa. Mỗi loại mình đều đặt một cái tên riêng, rồi hào hứng chỉ cho nhỏ em xem. Nhà mình không quan trọng chuyện xem tuổi xông đất nên sau đó cứ vô tư vào nhà dọn dẹp và đi chùa.

Nhớ quá…

Responses

  1. Đc bi nhiu cái xuân xanh gòi mà già 🙂 e có tiến bộ rồi đó ^^ những cái tết ảm đạm hình như ít được nhắc tới hơn là những ký ức về tết rất nhí nhảnh. Thôi thì chúc em tết năm sau sẽ làm đậm lại những những ký ức hạnh phúc & vui tươi như lúc nào hen ^^

    • Sao mi’ ngui` bit’ tui co’ cai’ Tet nao am dam? :-/


Leave a Reply

Categories

