Posted by: Tess Dao | January 19, 2010

Mưa

Mưa xuân, hay là mưa cuối đông nhỉ?

Mưa nhỏ và dai dẳng. Trời không có gió, vừa hưng hửng vừa âm u, ủ dột. Không khí vừa đặc quánh vừa lạnh chui len vào làm đau cả hốc mũi.

Mình nhận được tin nhắn của bạn, như mọi lần, một kiểu ngẫu nhiên chia sẻ cảm xúc. “Mưa kìa pé Heu, thiệt là đã quá đi”. Ừ. Phải mà không quá bận thì giờ này mình hẳn đang cuộn trên sofa êm ái trong một coffee lounge, nhấm nháp cacao nóng, ngóng mắt qua ô cửa kính to thật to ngắm đường phố loang loáng nước, khách bộ hành thưa thớt và xe cộ thì lướt đi vội vàng. Mình lúc nào cũng mong chờ bắt gặp hình ảnh một ai đó bước chậm lại, ngẩng mặt lên và hạnh phúc cảm nhận màn mưa bao phủ khắp cơ thể. Mình tưởng tượng khoảnh khắc đó sẽ là lúc một người thật sự “shine”, và mình sẽ lặng thầm thưởng thức cái đẹp đó… Có điều, chẳng có ai chịu chạy ra trước mặt mình phô diễn kiểu đó cả. Nên mình cứ như mỏi mắt tìm kiếm thứ gì đó trong màn mưa mỏng màu xám, từ cái góc nhỏ ấm áp của mình =P

Playlist mình soạn sẵn bữa giờ mới có cơ hội nghe thật sự. Tranquil. Mình cứ thừ người ra như đang được massage toàn thân vậy, but in the inside.

Secret – Maroon 5. Cảm tưởng như được nghe rượu thấm vào từ da thịt vậy. Vừa ấm nồng, vừa đắng nhưng lại rất say. Nó làm mình nhớ đến vị rượu sake nóng. Nhói lên một tí rồi lại được xoa dịu một tí, mình thấy mơ hồ sao đó.

Is this the feeling you call “in the music”?

“…
I know I don’t know you
But I want you so bad
Everyone has a secret
Ohh can they keep it
Oh No they can’t”

Responses

  1. chỉ có 1 người duy nhất nt với cái giọng điệu đó mà thôi :))


Leave a Reply

Categories

